Bài tập đau thắt lưng hữu hiệu dành cho dân công sở

Thứ Ba, 10/04/2018, 16:39 GMT+7

Đau lưng có khả năng ảnh hưởng đến cột sống, khi kéo dài sẽ tác động đến các khớp cơ và dây chằng, kéo theo các bệnh lý nghiêm trọng về xương khớp. Cả người già lẫn những người trẻ tuổi vẫn có thể mắc phải, gây ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống. Để giữ gìn sức khỏe và phòng tránh các căn bệnh về cột sống, đòi hỏi chúng ta phải có sự luyện tập thường xuyên và đúng cách. Dưới đây là một số bài tập chữa đau lưng của người Nhật sẽ giúp chúng ta điều trị bệnh về cột sống, cải thiện vóc dáng trở nên cân đối hơn và giảm thiểu các tác động xấu đến xương khớp.

Động tác đầu tiên thực hiện ở tư thế nằm, bạn giơ một chân lên, ép xuống bụng, hai tay đan vào nhau, giữ và ấn chân xuống bụng, mỗi lần 10 đến 15 giây. Sau đó đổi chân và lặp lại từ 10 đến 15 lần.

 Động tác 1

Động tác thứ hai, vẫn tư thế nằm như động tác đầu tiên, bạn giơ hai chân lên ép xuống bụng, đan hai tay vào nhau, giữ và ấn chân xuống bụng, tương tự giữ trong 10 đến 15 giây và lặp lại từ 10 đến 15 lần

 Động tác 2

Động tác thứ ba giúp bạn kéo dãn cơ cột sống, giúp các dây thần kinh không bị chèn ép. Bạn giơ hai chân lên, đặt hai tay lên đầu gối, trong khi chân đẩy lên thì tay đẩy xuống. Thực hiện động tác này từ 10 đến 15 giây.

 Động tác 3

Động tác thứ tư ở tư thế nằm. Đầu tiên bạn giơ chân trái lên, trong lúc chân đẩy lên thì tay đối diện đẩy xuống. Thực hiện từ 10 đến 15 giây. Lặp lại với chân phải tương tự.

 Động tác 4

Động tác thứ năm ở tư thế đang đạp xe, vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Bạn chỉ cần giơ hai chân lên và chuyển động hệt như bạn đang đạp một chiếc xe đạp. Với động tác này, bạn đạp cho đến khi mỏi thì dừng lại.

 Động tác 5

Động tác thứ sáu, bạn co chân lên, chống khuỷu tay xuống đất, ưỡn cổ và ngực lên. Động tác này giúp chúng ta có thể kéo căng hết mức các cơ vùng cổ và vùng lưng. Rất tốt hỗ trợ cho việc chữa đau lưng và cột sống.

Động tác 6

Động tác thứ bảy được thực hiện ở tư thế quỳ bốn điểm, bạn cong lưng lên, giữ từ 10 đến 15 giây.

Động tác 7

Động tác cuối cùng, bạn trườn ra phía trước, giữ thẳng hai tay và tiếp tục giữ từ 10 đến 15 giây. Động tác này giúp kéo dãn các vùng cơ bị co thắt, giảm đau mỏi, điều trị thoát vị đĩa đệm.

Động tác 8

Mỗi khi đau lưng hoặc cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể dành một ít thời gian rảnh rỗi để thực hiện các bài tập chữa đau lưng, giúp thư giãn tinh thần và phòng chống bệnh tật. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu sức khỏe của mọi người, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại máy massage, ghế massge toàn thân hay đệm massage. Sử dụng các loại máy massage nhiều tính năng hỗ trợ cho sức khỏe như vậy sẽ giúp chúng ta đỡ tốn công sức và thời gian cho việc luyện tập.

>> Nguồn: http://tapchisongvuikhoe.com/bai-tap-chua-dau-lung-cua-nguoi-nhat-18.html

Tags: Bài tập chữa đau lưng, bài tập đau thắt lưng, bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng
VietSpace.net.vn / Chia sẻ mỗi ngày
No avatar
Đăng bởi thanhthuy
Tham gia 10/04/2018
Cấp độ Administrator
Bài viết 2/2
Tags: Bài tập chữa đau lưng, bài tập đau thắt lưng, bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng
VietSpace.net.vn / Chia sẻ mỗi ngày